BÍ MẬT DỰ TOÁN BÁO GIÁ TRÚNG THẦU LIÊN TỤC (PHẦN 1-2)
Bạn phải đẩy mạnh các công cụ truyền thống. Nhắc nhở người quen là mình đang làm xây dựng và làm tốt, để khi có người cần xây nhà họ nhớ đến bạn để giới thiệu. Nhắc nhở các chủ nhà cũ để giới thiệu bạn.
BÍ MẬT DỰ TOÁN BÁO GIÁ TRÚNG THẦU LIÊN TỤC (PHẦN 1)
Cuốn sách này không phải chuyên về tập trung chất lượng thi công. Và đấy cũng không phải chuyên môn của tôi. Tôi chỉ xin gợi ý các bạn là khi làm, hãy cố gắng làm tốt đến tối đa. Hãy coi công trình của chủ nhà như là của chính bạn. Hoặc của bố mẹ anh em bạn. Để làm thật tốt. Khách hàng hài lòng, người ta tới xem thấy ngon lành thì khi báo giá bạn sẽ có lợi thế, có thể cao hơn các thầu khác nhưng người ta vẫn OK
BÍ MẬT DỰ TOÁN BÁO GIÁ TRÚNG THẦU LIÊN TỤC (MỤC LỤC)
Cuốn sách này tập trung vào phần dự toán báo giá. Nhưng phần dự toán báo giá phải nằm trong một tổng thể chung, từ lúc tìm kiếm khách hàng, tiếp xúc, thuyết phục chủ nhà, báo giá cho đến khi ký hợp đồng và quản lý thi công, quản lý chi phí lời lỗ. Nên phần này đi lướt qua những vấn đề trên, giúp nhà thầu nắm được tổng quát các vấn đề và tìm hiểu thêm để thực hiện.
BÍ MẬT DỰ TOÁN BÁO GIÁ TRÚNG THẦU LIÊN TỤC (GIỚI THIỆU)
Tôi bắt đầu đăng dòng rao vặt “Nhận tính dự toán các loại công trình …” với giá 30.000đ/số trên báo Sài Gòn Tiếp Thị từ năm 2.000. Từ đó đến nay, tôi đã tiếp xúc, tính hàng ngàn dự toán, tư vấn cho hàng ngàn nhà thầu. Những câu chuyện tầm phào ở quán cà phê, nhưng sau đó là những mảnh đời. Thành công, thất bại, hỉ nộ ái ố. Có đêm bị dựng dậy, nài nỉ “anh thông cảm tính cho em cái này trong đêm nay để sáng mai em gặp chủ nhà”.