Tại sao tôi cứ cắp sách đi học hoài?
Vì tôi không biết tại sao quảng cáo lúc thì chỉ vài ngàn một tin nhắn, lúc thì mấy chục ngàn, có lúc lên tới hơn trăm ngàn mới được một tin.
Mặc dù tôi đã chạy quảng cáo 8 năm nay tiêu ngót tỷ cho các nền tảng, cả chạy cho mình cả chạy cho người khác.
Trên mạng xã hội, chúng ta giao tiếp với hàng trăm triệu người (nếu bạn chỉ kinh doanh ở Việt Nam) và với hàng tỷ người (nếu bạn kinh doanh trên toàn cầu). Vì vậy, chúng ta không thể phán đoán được phản ứng của người dùng thế nào. Đôi khi chỉ đổi nền từ đỏ sang xanh có thể có thêm hàng trăm tương tác, hoặc ngược lại.
Và có tin nhắn rồi cũng chưa hết. Có khi có hàng trăm tin nhắn nhưng chỉ bán được vài đơn hàng. Nhưng có khi chỉ hơn chục tin nhắn đã bán được chục đơn hàng rồi.
Vậy làm sao tối ưu được quảng cáo để từng xu bỏ ra mang lại hiệu quả cao nhất?
Nếu nói là chạy quảng cáo là một môn nghệ thuật, có lẽ cũng không phải là cường điệu quá.
Đợt tới có thể tôi sẽ mở dịch vụ tư vấn và chạy quảng cáo cho anh em xây dựng, ăn theo sản phẩm. Tức là chạy ra đơn ký được hợp đồng mới thu tiền. Có anh em nào hào hứng không?
----------------------
dtPro MyHouse - Báo giá nhanh, dễ trúng thầu và thi công có lời