Tôi đã đi phát tờ rơi thế nào?
Việc phát tờ rơi tạo nên một hình ảnh rẻ rúng. Vậy mà tôi đã từng đi phát tờ rơi. Và thành công. Các bạn có muốn nghe câu chuyện này không?
Khi khởi nghiệp bằng mẩu rao vặt “Nhận tính dự toán các loại công trình …”, tôi tìm hiểu và liệt kê nhiều công cụ để quảng bá:
- Báo chí (lựa chọn đầu tiên)
- Truyền hình (bỏ, sức đâu mà chơi)
- Phát tờ rơi (bỏ, hình ảnh rẻ rúng, ngại ngùng)
- Khoan cắt bê tông (đóng dấu lên tường, dán tường, treo cột điện …)
Và tôi đã lựa chọn báo chí, và khá thành công.
Nhưng sau đó, đã có lần tôi lại phát tờ rơi. Đó là khi đi hội chợ Vietbuild, lúc đó còn ở Trung tâm hội chợ quốc tế đường Hoàng Văn Thụ (giờ là TTHC Tân Bình) khoảng năm 2003-2004 gì đó, và đông lắm. Lúc đi ngang qua cổng, thấy có đám phát tờ rơi, mình chợt nảy ra: “Tại sao không?”. Thế là về làm một tờ A4 quảng cáo, đi photo mấy ngàn tờ, huy động anh em ra phát. Đầu tiên mấy em ngại, sợ bị đuổi. Mình bảo: “Đuổi thì đi, ra chỗ khác phát, lúc sau quay lại phát tiếp …”. Mình cũng hăng hái làm mẫu, xong cũng lẩn để mấy em làm, chứ mình cũng còn mắc cỡ lắm.
Kết quả khá tốt. Cũng mang về khá nhiều khách hàng. Nhất là so với chi phí để đăng báo.
Sau này mình còn đi phát tờ rơi ở hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao ở công viên Tao Đàn và nhiều lần khác. Nói chung cũng chai mặt phết, cứ có cơ hội là làm thôi.
Bây giờ các công cụ online đã rất tiện lợi rồi, các bạn hãy tận dụng nhé.
----------------------
dtPro MyHouse - Báo giá nhanh, dễ trúng thầu và thi công có lời