Cà phê của Giàu có và Hạnh Phúc: Trước bờ vực khủng hoảng
Như vậy, người uống cà phê Trung Nguyên không phải chỉ thuần là uống một thứ nước mầu nâu có vị cà phê làm cho tinh thần sảng khoái, mà họ uống còn là vì thứ nước đó mạng lại GIÀU CÓ VÀ HẠNH PHÚC
Sẽ ra sao khi giá trị này mất đi? Người ta còn uống Trung Nguyên nữa hay không?
Là một người học, làm và đam mê thương hiệu, mình hay theo dõi câu chuyện của anh Vũ - chị Thảo Trung Nguyên. Tò mò vì câu chuyện có nhiều bí mật cũng có, nhưng mình quan tâm nhiều là định vị "Cà phê của Giàu có và Hạnh Phúc" sẽ ra sao, khi ông bà chủ lùm xùm như hiện nay.
Nói một chút về chuyên môn: Lợi ích thương hiệu bao gồm 2 thuộc tính: Lợi ích lý tính và lợi ích cảm tính. Trong giai đoạn đầu của thương hiệu thì người ta hay chú trọng vào lợi ích lý tính. Nhưng nói mãi cũng hết, riết rồi người nghe phát chán, thì người ta sẽ chuyển sang lợi ích cảm tính.
VD quảng cáo băng vệ sinh. Đầu tiên là lý tính. Thấm hút cả ngày, khô ráo thoáng mát ... nói nhiều phát chán. Chuyển sang là con gái thật tuyệt, xì tin năng động nọ kia, quảng cáo không bao giờ thấy nói đến thấm hút nọ kia nữa.
Đối với Trung Nguyên thì lợi ích lý tính là nước giải khát, uống tỉnh ngủ, tốt cho gan, thông minh hơn và tùm lum các lợi ích khác mà bọn quảng cáo có thể nghĩ ra. Nhưng khi lên một tầm cao mới, thì Trung Nguyên khai thác yếu tố cảm tính là
Cà phê của Giàu có và Hạnh Phúc
Như vậy, người uống cà phê Trung Nguyên không phải chỉ thuần là uống một thứ nước mầu nâu có vị cà phê làm cho tinh thần sảng khoái, mà họ uống còn là vì thứ nước đó mạng lại GIÀU CÓ VÀ HẠNH PHÚC
Sẽ ra sao khi giá trị này mất đi? Người ta còn uống Trung Nguyên nữa hay không?
Gạt những yếu tố mang tính chất "thông linh", "đạo cà phê", "đắc đạo" ... mà chỉ nói tới con người thực thì anh Vũ hiện đang là người thất bại. Giờ anh chỉ có nhiều tiền chứ không hề giầu có và hạnh phúc. Khi linh hồn của thương hiệu, người luôn rao giảng thành đạt, giàu có và hạnh phúc, trong thực tế lại không có được điều đó.
Vì vậy Trung nguyên, với giá trị "Cà phê của Giàu có và Hạnh Phúc" đang đứng trước bờ vực khủng hoảng.
Mình đang chờ anh Vũ, người (tự nhận là) đã "thông linh", "đã có mọi lời giải" hóa giải cuộc khủng hoảng này.
Chứng minh rằng chuyện đó nhỏ như con thỏ, tao vẫn hạnh phúc mà?
Hay đổi giá trị cảm tính bằng một câu slogan khác?
Đù, lên mạng kiếm hình minh họa mới thấy có dùng cả "giàu có" và "thành công". Một cái tối kỵ vì nó không đồng nhất, làm cho khách hàng bối rối
----------------------
dtPro MyHouse - Báo giá nhanh, dễ trúng thầu và thi công có lời