Kỹ năng chốt cuộc hẹn - Sai lầm nào khiến khách hàng nói KHÔNG dù đã muốn gặp bạn?
Có một mẹo nhỏ khi hẹn gặp mà nhiều anh em không biết, nên hay bị nói "KHÔNG" một cách rất vô duyên.
Hôm trước, trong một tình huống thực hành, tôi nhắn bạn học viên:
- Ngày mai mình gặp trên Zoom nhé?
- Dạ vâng. 13h nhé Thầy?
Đố các bạn biết, việc hẹn này sai ở đâu?
Tất cả chúng ta đều không muốn bị ấn định/ép buộc vào một tình huống nào, dù đơn giản đến đâu. Vì vậy, nếu có sự lựa chọn, chúng ta sẽ dễ dàng chấp nhận hơn.
Chúng ta phải rất khó khăn mới tìm kiếm/kết nối được với khách hàng (vui lòng xem khóa học Tìm kiếm khách hàng) và có được cuộc điện thoại với khách hàng. Họ cũng có vẻ thích chúng ta và muốn có một cuộc gặp để tư vấn thêm. Nhưng nếu các bạn hẹn bằng cách:
- Vậy ngày mai em hẹn chị 9h được không?
Thì ngay lập tức, não họ sẽ phản ứng: "Ồ không, tao bận lắm, đâu phải mày cứ thích hẹn lúc nào là tao phải theo mày đâu ...". Và họ sẽ tỏ ra quan trọng và nguy hiểm: À chị bận lắm ... bla bla, mặc dù họ chẳng có việc gì làm cả.
Thay vào đó, bạn hãy nói:
- Vậy ngày mai, em xin phép gặp chị khoảng nửa tiếng để tư vấn thêm cho chị để giúp chị xây căn nhà đẹp hơn (tuyệt vời hơn, tiết kiệm hơn ...) nhé. 9h sáng hay 14h chiều thì tiện cho chị ạ?
Bạn hãy thử thực hành xem? Hiệu quả hơn rất nhiều đó.
Tặng bạn video hướng dẫn kỹ năng này. Xem cách nhận trong comment nhé.
----------------------
dtPro MyHouse - Báo giá nhanh, dễ trúng thầu và thi công có lời