Livestream VỀ VIỆC LÀM THƯƠNG HIỆU CHO ANH EM XÂY DỰNG
Nói chung về thương hiệu: Việc làm thương hiệu rất tốn kém. Tôi đã từng trải nghiệm.
Hôm nay đăng bài lên hẹn livestream, có anh em vào hỏi: Có hiệu quả không? Người không phải dân trong nghề xây dựng thì sẽ nói ngay: Đương nhiên hiệu quả chứ.
Nhưng anh em từng trải trong ngành thì sẽ biết, có một thời gian cách đây độ chục năm có rất nhiều thầu lấy được công trình từ Website, nhưng cũng rất nhiều thầu làm ăn không tốt, mất lòng tin, sau không ai dám giao công trình từ Web nữa. Một điều nghịch lý nhưng rất đúng là web càng hoành tráng thì làm càng vớ vẩn. Vì thằng làm thật thì đâu có thời gian chăm lo cho cái web đâu. Nên web ngon thì đều là những thằng chém gió giỏi.
Đối với ngành của mình, việc làm Internet Marketing hiệu quả hay không còn tùy thuộc vào ngành nghề cụ thể:
1. Làm nội thất và các nhóm công việc hoàn thiện, sau hoàn thiện, thang máy thiết bị … cực kỳ hiệu quả.
2. Thiết kế cũng tương đối hiệu quả
3. Thi công thì không hiệu quả lắm, vì đa số còn làm theo kiểu truyền thống, tức là tìm thầu qua giới thiệu và xem công trình người thật việc thật.
Như vậy, nếu anh em nằm trong nhóm 1 và 2 thì phải làm ngay và luôn. Thực tế thì anh em trong nhóm này nếu thành công thì đều đã làm tốt mảng này.
Còn anh em nhóm 3 thì rất ít người để ý, phần thì không có thời gian, phần thì nghĩ là hữu xạ tự nhiên hương quen rồi, phần nữa không biết cách làm và không có kinh phí làm. Nhưng nếu đầu tư bài bản thì cũng rất tốt:
- Làm thương hiệu, tận dụng mạng xã hội để nhắc nhở người quen, chủ nhà cũ nhớ về mình, để nếu có ai xây nhà hỏi thì nhớ ngay ra mình.
- Làm web, MXH, như là một hồ sơ năng lực, giới thiệu mình. Có được giới thiệu nhưng không có hồ sơ để xem thì cũng mất lợi thế. Hơn nữa, khi làm hồ sơ, mình còn có cơ hội đánh bóng về chất lượng nọ kia.
- Sau khi có thương hiệu, có thể quảng cáo để tìm kiếm khách hàng.
Tuy nhiên, thương hiệu khá rộng và muốn làm bài bản cực kỳ tốn công sức và tiền bạc.
Mình triển khai việc làm thương hiệu cho anh em xây dựng một thời gian, nhưng thấy anh em đa số mông lung, gần như không biết bắt đầu từ đâu và làm thế nào. Đồng thời anh em có quá ít thời gian. Và vấn đề kinh phí. Làm kiểu du kích như mình cũng vài trăm triệu, thì bảo anh em đầu tư mà hiệu quả còn mông lung như vậy thực sự là khó.
Đối với anh em, thương hiệu chỉ đơn giản là cái website, mấy cái logo slogan gì đó, bì thư đồng phục đúng phong cách (anh em nào biết nó là [bộ nhận diện thương hiệu] thì trình cũng đã cao lắm rồi đó), cái bảng hiệu quảng cáo ở công trường, chạy quảng cáo facebook, google … Mình tư vấn, rồi giải thích về lõi, nhân của thương hiệu, làm thương hiệu một cách bài bản nọ kia … nhưng quả thực là khó. Loay hoay một hồi lại quay về thương hiệu là làm cái website, chạy quảng cáo, chấm hết. Thậm chí nhiều anh em làm web từ mấy năm trước, bên làm web giao username, password, lúc đầu post được vài ba bài, xong cũng bỏ đó.
Vì vậy, mình sẽ làm theo kiểu làm các dịch vụ cụ thể, tất nhiên vẫn sẽ định hướng xa, nhưng làm rồi định hướng dần chứ nói từ đầu anh em cũng không theo kịp.
Anh em sẽ phải làm dần dần, các thứ để tạo dựng thương hiệu:
- Tất nhiên đầu tiên phải là công trường, bảng biển hiệu, sắp xếp công trường văn phòng cho chuyên nghiệp bài bản, phong cách làm việc nói năng đi đứng của nhân viên, công nhân …
- Web và các MXH
- Hồ sơ làm việc với chủ nhà (hợp đồng mẫu, hồ sơ năng lực, nhật ký, hồ sơ hoàn công, các form mẫu làm việc, nếu làm được bộ nhận diện thương hiệu thì càng tốt) (phải nói để giới thiệu về mình, chủ nhà nhiều khi không thích, đưa bộ hồ sơ, người ta về coi dần).
Đầu tiên là dịch vụ về Web và MXH: Thấy rằng nhiều anh em không rành và không có thời gian nên muốn có một dịch vụ trọn gói làm Web, MXH … nên mình triển khai dịch vụ làm nội dung Website, Facebook, Youtube, Zalo: Định hướng và làm nội dung cho anh em. Làm web trước, rồi sau đó sẽ đưa lên facebook, youtube, zalo. Hướng dẫn anh em cách viết bài, livestream facebook và youtube.
- Gói vàng: Định hướng nội dung, làm giao diện và menu web, đăng 100 bài lên web và MXH, hướng dẫn làm nội dung và đăng bài. Giá 24.000.000đ, nếu quản trị nội dung sẽ tính 6.000.000đ/tháng.
- Gói bạc: Định hướng nội dung, làm giao diện và menu web, đăng 50 bài lên web và MXH, hướng dẫn làm nội dung và đăng bài. Giá 12.000.000đ, nếu quản trị nội dung sẽ tính 3.000.000đ/tháng.
- Gói đồng: Định hướng nội dung, làm giao diện và menu web, đăng 20 bài lên web và MXH, hướng dẫn làm nội dung và đăng bài. Giá 8.000.000đ, nếu quản trị nội dung sẽ tính 3.000.000đ/tháng.
Tất cả các gói đều được tặng Web và hosting 1 năm đầu tiên. Có nghĩa là bạn trả số tiền như trên là có trang web dùng trong 1 năm, năm sau chỉ trả tiền hosting mà thôi. Không cần đụng chân đụng tay gì, chỉ cần cung cấp những thông tin, hình ảnh cho chúng tôi, tất cả chúng tôi sẽ làm. Việc trao đổi về định hướng nội dung Website có thể làm qua video call (nếu rảnh thì cà phê chém gió, không thì thôi). Còn các MXH thì miễn phí, chúng tôi chỉ tư vấn cách làm mà thôi.
Các dịch vụ làm bộ nhận diện thương hiệu, làm hồ sơ để đi gặp khách hàng sao cho bài bản chuyên nghiệp dễ thuyết phục chủ nhà … sẽ triển khai sau.
Liên hệ: 094.233.1972 www.thangdutoan.vn #thangdutoan
----------------------
dtPro MyHouse - Báo giá nhanh, dễ trúng thầu và thi công có lời