QUYỀN LỰC THỨ 5
Và bạn có thể tận dụng để TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG như thế nào?
Mạng xã hội, nhất là Facebook giờ đã nổi lên như là một quyền lực thứ 5 (sau lập pháp, hành pháp, tư pháp và báo chí truyền thông).
Nói chung sự lợi hại của mạng xã hội thế nào thì nói cả ngày không hết.
Và bạn có thể tận dụng để TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG như thế nào?
Mạng xã hội, nhất là Facebook giờ đã nổi lên như là một quyền lực thứ 5 (sau lập pháp, hành pháp, tư pháp và báo chí truyền thông).
Nói chung sự lợi hại của mạng xã hội thế nào thì nói cả ngày không hết. Ở đây tôi muốn bàn về khía cạnh: Chúng ta (anh em làm xây dựng) có thể tận dụng mạng xã hội thế nào để tìm kiếm, hỗ trợ khách hàng, chăm sóc khách hàng?
1. Kinh nghiệm cá nhân: Tôi lập tài khoản facebook từ năm 2009, thời đó là do thấy quảng cáo về mấy cái trò làm vườn gì đó, lúc Facebook mới vào VN. Nhưng từ đó tới năm 2016 tôi gần như không hoạt động gì, post bài gì. Năm 2013 cũng có bạn chia sẻ với tôi về sự lợi hại của Facebook trong công việc và tìm kiếm khách hàng, nhưng lúc đó tôi đang đau đầu nên cũng bỏ đó, chẳng làm gì.
Khi tôi bắt đầu làm lại được (2016) và triển khai phần mềm dtPro MyHouse, tôi mới bắt đầu nghiên cứu để tìm cách quảng bá và bán. Và lúc đó mới bắt đầu hoạt động facebook, mày mò chạy quảng cáo, làm youtube. Tất nhiên, tôi có lợi thế là trang web dutoan.com nhiều anh em quen thuộc nên thuận lợi hơn.
Nhưng đến giờ, phải nói thật với các bạn rằng
FACEBOOK ĐEM LẠI PHẦN LỚN KHÁCH HÀNG CHO TÔI
Và có thể chính bạn biết tới tôi cũng là nhờ Facebook.
Doanh số dtPro MyHouse từ con số 0 tròn trĩnh cho tới nay đã tới tay ngàn mấy anh em, nhờ vào Facebook rất nhiều. Thanks Facebook.
2. Ai có thể ứng dụng mạng xã hội để tìm kiếm khách hàng: Tất cả anh em mình đều làm được: Thiết kế, thi công, nội thất, vật liệu, thầu phụ, tổ đội ...
3. Cách làm thế nào: Các sản phẩm và dịch vụ ngành chúng ta đều có giá trị lớn, nên phải có chiến lược khác (vài người đi hỏi hoặc tư vấn của mấy người quen bán hàng, chạy quảng cáo nọ kia như cách bán mấy món hàng vài trăm ngàn đều trật lất, tốn tiền vô ích)
- Phải chú trọng vào chất lượng sản phẩm, văn phòng, xưởng ... người thật việc thật để khách hàng kiểm chứng.
- Hoạt động trên facebook, youtube, các mạng xã hội khác mang tính chất hỗ trợ để người ta biết tới, tham khảo thông tin về mình trước khi tới xem người thật việc thật.
- Tận dụng sự tương tác với khách hàng nhanh chóng để xóa dần khoảng cách, làm cho khách hàng dần trở nên người quen, người thân
- Tận dụng facebook, zalo, mạng xã hội để nhắc nhở người quen, chăm sóc khách hàng cũ ... nhớ tới mình, hiểu về mình và chất lượng sản phẩm để khi có người xây nhà thì giới thiệu mình.
- Chú ý là hiện việc giới thiệu truyền miệng vẫn rất quan trọng. Một lời giới thiệu hơn ngàn lời quảng cáo. Và dân mình vẫn phải là người thật việc thật. Nên vẫn phải chú trọng mảng này và chất lượng sản phẩm. Chứ không thì quảng bá kiểu gì cũng không thể lấy được khách hàng đâu.
4. Các câu chuyện thành công: Rất nhiều công ty thành công. TT, KGĐ, NH. Sản phẩm họ chưa hẳn đã là ngon. Nhưng họ quảng bá tốt. Nhiều anh em tôi tư vấn cách làm cũng đã làm được và mang lại hiệu quả rất tốt.
5. Khó khăn: Đa số anh em dành quá nhiều thời gian vào công việc thi công. Nên khi tôi khuyên phải làm việc quảng bá đều nói: "Em bận lắm". Phải giao việc được, quản lý được công việc, quản lý được thời gian, dành ra ngày ít nhất vài giờ đồng hồ thì mới làm được mảng này cho tốt được.
- Nếu anh em nào muốn tìm hiểu và học cách làm để tìm kiếm thêm khách hàng, vui lòng liên hệ. Với những kinh nghiệm bản thân cùng với việc rất ham học (tôi khá bận nhưng vẫn cấu được thời gian đi học, cả những lớp tương đối dài như Brand Manager, Digital Marketing cho tới những khóa 1,2 ngày) tôi có thể chỉ cho các bạn những bước đi phù hợp với ngành xây dựng, phù hợp với từng người.
www.thangdutoan.vn #thangdutoan 094.233.1972
----------------------
dtPro MyHouse - Báo giá nhanh, dễ trúng thầu và thi công có lời