Trải nghiệm cảm giác cưỡi thì sướng mà mềm thì khổ
Dính nguyên cây đinh. May mình cũng tỉnh xuống kiểm tra chứ cứ để thế chạy thì banh quả lốp.
Vợ thấy xịt lốp thì hoảng, cuống quít lên. May mình đã chịu khó học thầy du túp với thầy go gờ lè nên bình tĩnh xử lý.
Một vài lưu ý cho anh em nào mới:
- Phải đặt đầu con đội vào chỗ khung sắt chịu lực. Nhiều anh em không để ý đội vào chỗ nhựa, hỏng luôn.
- Trước khi kích lên, vặn hờ cho lỏng ốc ra. Vì khi kích lên rồi nếu ốc bị chặt phải dùng sức (đạp chân chẳng hạn) thì có thể gây trượt xe.
- Dù có phanh tay thì vẫn có khả năng bánh bị trượt, con đội bị nghiêng và sập xuống. Vì vậy cần chèn bánh nếu được. Và kê lốp dự phòng vào dưới xe để đề phòng ngả con đội thì còn lốp dự phòng nó giữ lại. Sau đó mới tháo lốp xịt ra. Sau khi lôi lốp dự phòng ra để lắp thì lại kê lốp xịt vào chỗ đó để đề phòng lúc mình lắp lốp dự phòng xê dịch nó nghiêng đổ.
- Lắp lốp dự phòng vào, siết từ từ các ốc đối diện cho lực căng lớn dần. Sau khi hạ kích mới siết mạnh.
Cái veloz này treo lốp dự phòng bên dưới, một mình mình không treo được nên phải bỏ lên cốp. Rồi phải lấy dây buộc cái móc treo, sợ nó rớt ra quẹt xuống đường. Mai đi vá.
----------------------
dtPro MyHouse - Báo giá nhanh, dễ trúng thầu và thi công có lời